Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

- Sự phát triển của công nghệ chiếu sáng trải qua 3 giai đoạn nguồn sáng khác nhau


Đèn sợi đốt
Tháng 1 năm 1879, Thomas Alva Edison, một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất của mọi thời đại đã chế tạo bóng đèn điện sợi đốt đầu tiên. Năm 1880, bằng phát minh số 223,898 được cấp cho Edison vì bóng điện này. Đó là thành quả của sự cải tiến liên tục của Edison làm cho đến tận năm 1879. Mặc dù đã hơn trăm năm qua chiếc bóng đèn này vẫn giống như những chiếc bóng đèn đang chiếu sáng các ngôi nhà hiện nay.
Đèn sợi đốt có ưu điểm chất lượng ánh sáng cao nhưng tiêu tốn nhiều điện năng và tuổi thọ rất thấp. Năm 2010, châu Âu cấm hoàn toàn đèn sợi đốt. Năm 2013, Việt Nam sẽ dừng sử dụng đèn sợi đốt công suất trên 60W.

Đèn phóng điện
Đèn huỳnh quang ra đời năm 1937 và được phổ biến một năm sau đó. Đèn huỳnh quang tiết kiệm năng lượng nhưng chất lượng ánh sáng kém.
Sự xuất hiện của các nguồn sáng phóng điện công suất cao và huỳnh quang đánh dấu một bước tiến mới của công nghệ chiếu sáng. Trong khoảng 90 năm (từ 1900 đến 1990) nhiều nguồn sáng dùng điện khác nhau đã được sản xuất bằng các công nghệ hiện đại khác nhau.
Công nghệ chiếu sáng trải qua 3 giai đoạn. Nửa đầu thế kỷ 20 là giai đoạn chiếu sáng đơn giản xua đi bóng tối. Nửa cuối thế kỷ 20 là chiếu sáng để sáng hơn nhưng chưa quan tâm đến chất lượng của nguồn sáng. Từ 1990 đến nay là giai đoạn chiếu sáng tiện nghi và hiệu quả năng lượng nghĩa là chiếu sáng với chất lượng ánh sáng cao nhưng tiết kiệm điện năng đồng thời với sự xuất hiện của LED

Đèn LED
Đèn LED ra đời là cuộc cách mạng thứ 3 trong công nghệ chiếu sáng do thực hiện được mục tiêu chất lượng ánh sáng cao nhất với chi phí năng lượng thấp nhất. LED ra đời đã đẩy đèn sợi đốt vào quá khứ



Thứ nhất :Thân thiện với môi trường

LED với những tính năng nổi bật riêng như không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, phát nhiệt của ánh sáng thấp, không chứa thuỷ ngân và những chất có hại…, không gây ô nhiễm môi trường.

Thứ hai: Tiết kiệm điện năng và không sinh nhiệt

Đèn chiếu sáng LED có hiệu suất phát sáng cao và tiết kiệm tới 80% điện năng so với sử dụng ánh sáng thông thường. Bên cạnh đó, đèn LED có nhiệt độ hoạt động thấp, cao hơn so với nhiệt độ môi trường 50 0C – 80 0C, thấp hơn so với đèn huỳnh quang thông thường từ 130 0C – 250 0C. Do đó, sử dụng đèn LED cho chiếu sáng, người sử dụng có thể tiết kiện kinh tế gia đình, tiết kiệm năng lượng quốc gia và không lo bị nóng khi làm việc và sinh hoạt.

Thứ ba: Tuổi thọ cao

Sử dụng đèn chiếu sáng LED, người tiêu dùng có thể yên tâm về khả năng chiếu sáng lâu bền tuổi thọ 50.000h (tương đương 12 năm nếu mỗi ngày dùng 8 tiếng)

Hotline: Mr Trung -0989 12 07 07
Skype: nguyenthanhtrung1207
          http://sunled.com.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét